Tuesday, August 23, 2016

5 phút Lời Chúa mỗi ngày (T3/23.08.2016)

THỨ BA TUẦN 21 TN
 Mt 23,23-26
BÊN NGOÀI VÀ BÊN TRONG

“Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện trộm cắp và ăn chơi vô độ.” (Mt 23,25)

Suy niệm: Các mỹ viện thường quảng cáo chất lượng phục vụ của mình bằng cách trưng ra những cặp ảnh chụp thân chủ của mình đính theo các chú thích ‘TRƯỚC’ và ‘SAU’. Các ảnh chụp TRƯỚC khi làm đẹp trông già hơn, nhăn nheo hơn, xấu hơn nhiều. Còn các ảnh chụp SAU khi làm đẹp luôn trẻ hơn, mịn màng hơn, tươi đẹp hơn. Tuy nhiên, có một điểm chung giữa tất cả các ảnh chụp này, đó là dù TRƯỚC hay SAU thì tất cả đều là những ảnh chụp BÊN NGOÀI! Nếu có chụp ảnh được tâm hồn người ta, ta sẽ có những tấm ảnh BÊN TRONG; và khi đó sự tương phản giữa những ảnh BÊN NGOÀI và những ảnh BÊN TRONG chắc hẳn là sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều.

Mời Bạn: Đức Giê-su vạch ra sự tương phản ấy nơi những kinh sư và những người Pha-ri-sêu đương thời. Họ lo trau chuốt những cái bên ngoài, còn trong tâm hồn họ thì như một ổ giòi. Họ bận tâm chi li đến những điều phụ thuộc (như việc nộp thuế thập phân rau thơm), còn những điều cốt lõi (như công bình, nhân ái, thành tín) thì họ không chút quan tâm. Hôm nay Lời Chúa cũng thách đố chúng ta đối chiếu cái BÊN NGOÀI và cái BÊN TRONG của bản thân mình và của cộng đoàn mình.

Chia sẻ: Theo bạn, chúng ta có thể trở nên “giả hình” như thế không?

Sống Lời Chúa: Ta dành nhiều quan tâm hơn cho vệ sinh và sự lành mạnh tâm hồn – và bớt những phô trương vô bổ bên ngoài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa thấu suốt lòng dạ con. Xin cho con luôn biết sống dưới cái nhìn của Chúa. Amen.

No comments:

Post a Comment