Tuesday, August 30, 2016

5 phút Lời Chúa mỗi ngày (T3/30.08.2016)

THỨ BA TUẦN 22 TN
Lc 4,31-37

LỜI BAN SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI

“Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất.” (Lc 4,36)

Suy niệm: Lời nói một khi đã ăn sâu vào tâm trí, ta khó mà ra khỏi ảnh hưởng của lời ấy được. Lời ấy có thể hình thành tương lai của một em bé, cũng như có thể phá hủy cuộc sống của người trưởng thành. Lời con người có sức mạnh tiềm ẩn như vậy, huống chi lời của một vị Thiên Chúa! Đức Giê-su, Ngôi Lời Thiên Chúa làm người, đã cho thấy sức mạnh của Lời Thiên Chúa ấy khi làm dân chúng ngạc nhiên về lời giảng dạy đầy uy quyền của Ngài. Đầy uy quyền vì không dựa vào thế giá của các ráp-bi danh giá hay của người xưa, mà chỉ dựa vào chính uy tín của bản thân mình. Đầy quyền năng và uy lực vì chỉ cần một mệnh lệnh “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” là quỷ dữ phải tuân lệnh ngay lập tức.

Mời Bạn: “Một giọt mực cũng đủ làm cho cả triệu người phải suy nghĩ” (nhà thơ G. Byron). Lời Đức Giê-su trong Tin Mừng không chỉ khiến ta phải suy nghĩ, nhưng còn giúp ta đạt được sự sống đời đời. Lời đầy uy quyền ấy có thể khử trừ các thứ quỷ ham hưởng thụ, dâm ô, bạo lực, gian dối ra khỏi tâm hồn bạn. Lời đầy uy quyền ấy có thể vực bạn ra khỏi tình trạng chán nản, thất vọng. Bạn sẽ làm gì để lời uy quyền ấy phát huy sức mạnh nơi bạn?

Sống Lời Chúa: Tôi dành vài phút đọc và suy niệm Lời Chúa theo lịch phụng vụ hằng ngày, và áp dụng Lời ấy trong đời sống của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con tin Chúa có lời ban sự sống đời đời, lời dẫn con đến hạnh phúc vĩnh cửu, lời đem lại niềm vui cho cuộc sống hôm nay. Xin cho con cũng biết điều chỉnh cách ứng xử của con theo Lời hằng sống ấy.

No comments:

Post a Comment